Tinh thần của ta là một ngọn lửa bất diệt.

- Kinh nghiệm còn kém mong nhận được sự góp ý của các bạn. Hy vọng là không nhận nhiều gạch đá 
I. Thông Tin 

MÁU:383 (+83)STVL:50 (+3.3)
HỒI MÁU:4.7 (+0.55)TỐC ĐÁNH:0.625 (+2.3%)
MANA:290 (+50)GIÁP:14 (+3.8)
HỒI MANA:6.8 (+0.65)SMPT:30 (+0)
TẦM ĐÁNH:525TỐC ĐỘ DI CHUYỂN:335


Ưu điểm :

  • Khả năng farm lính từ xa nhờ .
  • Có thể chơi tốt ở vị trí pháp sư lẫn hỗ trợ.
  • Cung cấp 1 lượng giáp lớn từ .
  • Có thể bắt nạt đối thủ đi đường nếu bạn muốn.
  • Mang lại nhiều lợi ích cho đồng đội.


Nhược điểm:

  • Thiếu kĩ năng khống chế cứng.
  • Không có khả năng hồi phục cho đồng đội.
  • Cần thời gian luyện tập để phát huy hiệu quả của .


II. Kĩ năng : 
Tụ Hỏa (Nội tại) :

Giảm thời gian hồi của Kinh Mantra đi 2 giây mỗi khi Karma sát thương một tướng địch bằng một trong những kĩ năng của cô (nửa hiệu ứng đối với các đòn đánh thường của Karma).

- Nội tại rất hữu ích cho Karma trong suốt trò chơi, vì nó giúp bạn xài  thường xuyên hơn. Trong giao tranh nếu bạn Q trúng nhiều đối thủ sẽ giảm thời gian hồi chiêu đi rất nhiều. Tác dụng tương tự với W và E.



Nội Hỏa (Q):
Khoảng cách : 950.
Tiêu hao : 50 / 55 / 60 / 65 / 70 mana .
Hồi chiêu : 7 / 6.5 / 6 / 5.5 / 5s.

- Karma phóng ra một quả cầu năng lượng tâm linh, thứ sẽ phát nổ và sát thương 80/125/170/215/260 (+ 60% AP) khi trúng phải một đơn vị kẻ địch và làm chậm 25% trong 1.25s


 Hỏa hồn (Manta cường hóa) : Nội hỏa được tăng cường sức mạnh, gây thêm : 25 / 75 / 125 / 175 (+ 30% AP) và tạo ra một vòng lửa đường kính 250, làm chậm mục tiêu 50%. Sau 1.5s vòng lửa phát nổ và gây thêm 50 / 150 / 250 / 350 (+ 60% AP) tại khu vực đó.



- Vì sau khi trúng chiêu, đối phương sẽ bị làm chậm. Hãy tận dụng nó trong việc truy đuổi, giúp đồng đội của bạn bắt kẻ thù.- Sử dụng Nội Hỏa cường hóa Manta sẽ gây ra 1 lượng dame rất lớn trong giao tranh.
- Kĩ năng định hướng và bị cản bởi lính nên cần sử dụng khéo léo. Nó sẽ phát nổ khi kẻ thù đầu tiên chạm vào nó.
- Công cụ để check bụi rậm, bạn sẽ nghe thấy âm thanh nó phát nổ nếu trúng kẻ thù.



 Chuyên Tâm (W):
Khoảng cách : 675 .
Tiêu hao : 70 / 75 / 80 / 85 / 90 Mana.
Hồi Chiêu : 16 / 15 / 14 / 13 / 12s
- Karma tạo ra một sợi dây kết nối giữa bản thân với một kẻ địch, gây sát thương 60 / 110 / 160 / 210 / 260 (+ 60% AP) theo thời gian và làm lộ diện kẻ địch. Nếu mối liên kết không bị phá vỡ, kẻ địch sẽ bị trói trong 1 / 1.25 / 1.5 / 1.75 / 2s.
 khôi phục (Manta cường hóa) : gây sát thương và hồi máu cho Karma theo 20% (+ 1% per 100 AP) lượng máu mà cô bị mất khi kết nối vẫn còn tồn tại.
Sát thương tối đa : 75 / 150 / 225 / 300 (+ 60% AP).
Hồi máu tối đa : 40% (+ 2% per 100 AP) lượng máu mất đi.
Name:  197603-league-of-legends-new-karma-ingame-2.jpg Views: 210 Size:  64.5 KB

- Đây không phải là kĩ năng đáng tin cậy cho việc bắt giữ những tướng có khả năng cơ động. Nhưng nó có tác dụng bắt giữ hoặc tạo khoảng cách tốt với những tướng cận chiến.
- Chuyên tâm kết hợp tốt với trang bị . Khi kết hợp, chúng gây khó khăn cho đối thủ khi cố gắng phá vỡ liên kết.
- Combo hồi máu hiệu quả là : sau đó . Vừa có giáp để tránh thiệt hại, vừa tăng tốc để giữ mối liên kết của chuyên tâm.
- Sử dụng truy bắt kẻ thù, hỗ trợ đồng đội tiêu diệt chúng.
- Với những con như Fizz, Akali, Diana có ý băng trụ tiêu diệt bạn, cách tốt nhất để đối phó là bật ,  và bồi thêm .



 Linh giáp (E):Khoảng cách : 800
Tiêu hao: 60 / 70 / 80 / 90 / 100 mana
Hồi chiêu: 10s
- Karma tạo ra một lá chắn giúp tồn tại trong 4s hấp thụ 80 / 120 / 160 / 200 / 240 (+ 50% AP) sát thương nhận vào đồng thời tăng 40 / 45 / 50 / 55 / 60% tốc độ di chuyển cho đơn vị được hộ vệ trong 1.5s.

Click image for larger version.   Name:	10468207_10201067596531673_8400924219871473460_n.jpg  Views:	211  Size:	14.8 KB  ID:	95049

 Bất Kham (mantra cường hóa) : Sau khi tạo lá chắn, năng lượng tồn dư sẽ phát tán ra xung quanh trong phạm vi 800, gây sát thương 60 / 140 / 220 / 300 (+ 60% AP) lên kẻ địch. Tạo hiệu ứng Linh Giáp hấp thụ 30 / 70 / 110 / 150 (+ 30% AP) sát thương lên các tướng đồng minh, tăng cho họ 60% tốc di chuyển trong 1.5s.

Click image for larger version.   Name:	10374009_10201067596691677_7105675063193955957_n.jpg  Views:	210  Size:	29.4 KB  ID:	95051


- Hãy luôn sữ dụng Bất Kham trong giao tranh tổng để vừa buff giáp cho đồng minh, vừa khiến kẻ thù phải chịu sát thương phép. Hãy chú ý vị trí của bạn trong giao tranh, bạn phải ở xung quanh đồng minh của mình để đảm bảo việc tất cả đều nhận được giáp.
- Nếu bạn đang ở giữa 1 cuộc gank, hãy bật linh giáp + chuyên tâm để bắt giữ đối thủ.



Kinh Mantra. (R)
Tiêu hao: Không mất gì.
Khoảng cách: Bản thân.
Hồi chiêu : 45 / 42 / 39 / 36s.
- Karma cường hóa kĩ năng kế giúp gây thêm hiệu ứng. Kinh Mantra xuất hiện từ ngay cấp 1 và không cần điểm kĩ năng để tăng cấp.
- Karma cường hóa kĩ năng kế tiếp của bản thân trong 8 giây, giúp gây thêm hiệu ứng phụ.
Hỏa Hồn: Gây thêm sát thương phép và để lại một vòng lửa làm chậm và mạnh sát thương sau thoáng chốc.
Khôi Phục: Sợi dây liên kết gây thêm sát thương phép lên mục tiêu, hồi lập tức cho Karma 20% số máu đã mất. Nếu kết nối không bị phá vỡ, Karma sẽ được hồi lần nữa một lượng tương tự.
Bất Kham: Các tướng đồng minh quanh mục tiêu của Karma được nhận lá chắn và tăng Tốc độ Di chuyển. Các đơn vị kẻ địch quanh mục tiêu phải chịu sát thương phép.

Click image for larger version.   Name:	10463897_10201067596411670_6983637133005794908_n.jpg  Views:	211  Size:	25.0 KB  ID:	95052


- Dùng Mantra một cách khéo léo, tùy từng tình huống.
- Nội tại của bạn giúp giảm hồi chiêu Mantra, bất kể bạn AA vào kẻ thù hay sử dụng skill.
- Những item như Cốc Quỷ, Quỷ thư cũng giúp giảm tghc của Mantra.



Cách tăng skill :



III. Runes.

Resigzed ImageKích vào thanh này để xem hình ảnh đầy đủ

- Đỏ : Xuyên kháng phép.
- Vàng : Máu theo cấp.
- Xanh : Kháng phép.
- Tím : Sát thương phép thuật.


Nếu đi đường với sát thủ gây dame AD thì bạn đổi ngọc vàng thành + giáp và Xanh : SMPT theo lv.

Bảng bổ trợ :
Resigzed ImageKích vào thanh này để xem hình ảnh đầy đủ



Phép bổ trợ :

  : Mặc định trong tất cả các game. Cho phép bạn có thể chơi hổ báo mà không dễ bị gank chết. bạn sẽ cực kì an toàn khi có lá chắn, hồi máu và tăng tốc. Tốc biến là bắt buộc phải lấy.

  : Thiêu đốt tăng khả năng dồn dame nếu như bạn trong kèo đánh mà bạn có thể đè lane hoặc tiêu diệt dc. TF hoặc Nidalee là 1 ví dụ.

  : Khi đối phương là Zed/Riven hoặc Akali.

IV. Chọn Đồ :
Khởi đầu :
 + 2  : Mang lại cho karma nhiều thứ để bắt nạt đối thủ cùng lane trong giai đoạn đầu : Ap, Máu, hồi mana.

Full đồ : Tùy từng trận đấu, tùy theo cách lên đồ của mỗi người mà có hướng lên khác nhau.



Lựa chọn khác :
: hiệu quả tương tự như Cốc Quỷ nhưng lượng hồi mana ít hơn, bạn có thể chọn MR là món trang bị cuối cùng vì ở cuối game bạn cần rất nhiều vào thời gian hồi chiêu.
 : Dây chuyền chữ thập là món đồ hiệu quả để chống lại team địch có những con chuyên poke như Nidalee. hoặc những con sẵn sàng tốc biến đập hàng tấn combo vào bạn như Annie.

: khăn giải thuật khi đối thủ bạn là : Zed/WW/Malz/Skarner. Nó cũng có ích khi team địch có Leona, Annie mà sp bạn không lên Mikaels. Hoặc bạn không đủ tiền lên banshees. 
 : Nếu team địch có nhiều Ap, nội tại của nó hữu ích trong giao tranh tổng. 
: kết hợp tốt với chuyên tâm.  : Nếu team địch có nhiều Ap, nội tại của nó hữu ích trong giao tranh tổng.
 : kết hợp tuyệt vời với Bất Kham trong giao tranh, bạn vừa tạo giáp cho đồng đội, vừa hồi lại lượng máu.

V. Cách chơi :
*Từ LV 1 đến LV5 : Chơi thụ động. 

- Ở giai đoạn đầu nên chơi thụ động, chỉ tập trung vào việc kiếm cho mình thật nhiều chỉ số lính. Nếu lính quá cao để bạn last hit thì hãy dùng  để ăn lính từ xa, tận dụng nó để cẩu rỉa máu đối phương. Khi đạt LV5 , hãy bắt đầu quấy rối đống phương bằng E và Q, đánh thường vài cái để tận dụng nội tại. Khi bạn đã có thì vấn đề về Mana đã được giải quyết. Hãy cố gắng quấy rối đối phương thật nhiều, nhưng đừng quên việc farm lính. Nên nhớ không sử dụng  một cách bừa bãi, chỉ dùng nó nếu như bạn chắc chắc tiêu diệt dc đối phương, không thì hãy giữ nó để cứu bản thân.
- Khi bị gank hãy bình tĩnh bật  sau đó  , bồi thêm  và lùi về.


* Giữa game (từ 6 -13):


- Như thường lệ, khi đã đẩy lính cao vào trụ đối phương , hãy tận dụng thời gian này đi ROAM giúp đỡ những lane khác. Karma có khả năng gank rất tốt, đặc biệt là sau LV6,  sẽ giúp bạn và đồng đội bắt kẻ thù.
- Khi gank top, hãy dùng  để tiếp cận, sau khi bắt được tướng địch với  và chờ họ bị trói, dùng thêm. Nếu đồng đội bạn có khả năng giao tranh tốt như Jax - có nhảy vào choáng kẻ địch. Thì chắc chắn sẽ có 1 mạng cho đội bạn.
- Quay trở lại lane của bạn, cố gắng farm và hoàn thành 1-2 món đồ lớn, Kiểm soát bùa đỏ, bùa xanh và rồng. Nếu những lane khác cần giúp đỡ đẫy trụ, đừng ngận ngại giúp họ. Bạn là một 1 vị tướng giao tranh rất tốt.
- Nếu đối phương vẫn còn ở lane, hãy spam  vào mặt nó, dùng  để giảm thiệt hại nếu chúng nó đáp trả lại bạn. Poke chúng nó cho đến khi nào nó về regen.


*Cuối game : (13 - 18)


- Việc quan trọng lúc này là chọn vị trí thích hợp trong giao tranh, bạn không nên lên quá cao. Vì một khi bị bắt , bạn sẽ tan biết ngay lập tức và điều này thật là một thảm họa.
- Nếu bạn có bùa xanh, hãy harras đối phương liên tục với  . Thậm chí sử dụng Mantra nâng cấp thành . Với một lượng đồ lớn ở cuối game, bạn có thể lấy đi một nửa máu , hoặc thậm chí giết chết Ap, Ad đối phương chỉ với 1 chưởng trước khi giao tranh nổ ra. Công việc của bạn là cấu máu đối phương nhất có thể và dùng  để hổ trợ đồng đội.
- Như đã đề cập, việc kiểm soát bùa lợi, rồng, đặc biệt là Baron hết sức quan trọng.
- Tập trung đồng đội lấy trụ Mid trước khi tấn công các đường khác. Khi 2 đôi tập trung giao tranh, hãy sử dụng  Bất Kham để lấy lợi thế. Nếu đối phương chậm chân hơn bạn, hãy dùnghủy diệt họ kết hợp với.


VI. Kẻ thù :

- Kassadin nhận được rất nhiều lợi ích từ bản 4.6, một trong những pháp sư đường giữa rất mạnh. Nhưng trước LV6 thì rất ít cơ hội để chống lại Karma, Q của Kass và E của karma có thời gian hồi = nhau, do đó sát thương karma nhận vào sẽ không bao nhiêu. Tất cả những gì bạn lo lắng là anh ta và tướng đi rừng kết hợp để tiêu diệt bạn (với R tiếp cận và slow). Vì vậy cố gắng chơi an toàn, cắm mắt và chú ý vị trí của tướng rừng đối phương trên bản đồ.



- Karma có thể outpoke cô ta bởi Mantra W . Cố gắng giữ lượng máu 80% ở lane, sử dụng lá chắn của bạn khi cô ta nhảy lên trao đổi chiêu. Đứng sau lính để nè E của ả.



- 2 vị tướng đều có kĩ năng tương tự nhau, Q để harras, E tạo giáp. Mình nghĩ karma có thể win lane vì cô có khả năng trao đổi chiêu tổng thể mạnh mẽ hơn. Nếu Lulu tiến gần và sự dụng chiêu cuối, bạn có thể win trong kèo này với Mantra W.



- Kèo này khá dễ vì mình nghĩ Nidalee k có nhiều điều để làm với bạn, bạn có thể dùng E để giảm thiệt hại bởi mũi lao của cô ta. Dùng Q harras ép cô ta farm lính trong trụ. Bạn có thể thoát gank dễ dàng vì cô ta chẳng có 1 kĩ năng khố chế nào. Chỉ cần né tốt những mũi lao của cô ta, nếu cô ta hóa báo nhảy vào bạn, Chỉ cần Mantra W và hồi phục lại lượng máu đã mất.